Có được vòng eo mơ ước không phải là một điều đó quá xa vời. Trong quá trình giảm cân có một châm ngôn bất diệt: chế độ ăn quyết định tới 70% kết quả giảm cân. Thế nên nếu áp dụng đúng như vậy, việc giảm số đo vòng eo nhỏ đi là điều hoàn toàn dễ dàng. Quá trình này tuy ngắn nhưng cần sự kỉ luật rất cao và nghiêm ngặt như từ bỏ những thói quen đã gắn liền với phong cách sống, từ bỏ những món ăn ưa thích, hay phải chia tay với những cuộc vui cùng hội bạn và những cuộc nhậu không hồi kết.

Vậy 7 ngày ăn kiêng để tiến gần hơn với thành công trong việc giảm số đo vùng eo, bạn cần gì?

Sở hữu “vòng eo con kiến” luôn là mong muốn của mọi cô gái.

Tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày

Chế độ ăn rất quan trọng nhưng tập thể dục cũng quan trọng không kém. Việc duy trì tập thể dục đều đặn mỗi ngày giúp toát ra mồ hôi, từ đó gián tiếp thải độc cho cơ thể, giúp lưu thông tuần hoàn máu, cơ thể sẽ dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Để có một buổi tập chất lượng, chúng ta không nên tập hoàn toàn các bài tăng nhịp tim (cardio) hay các bài tập kháng lực mà cần kết hợp xen kẽ giữa các bài tập lại với nhau. Ví dụ 2 buổi tập trung vào vòng 3, 1 buổi tập trung vào thân trên, 1 buổi dành cho cardio. Chỉ khi cơ thể linh hoạt thì việc giảm số đo vòng eo mới có tác dụng.

Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn.

Loại đường ra khỏi bữa ăn

Đường và tinh bột có trong đồ ăn đã qua chế biến như bánh mỳ, bánh ngọt hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Thật khó để loại bỏ hoàn toàn đường ra khỏi khẩu phần ăn hằng ngày khi cơ thể đã quen với hàm lượng đường đó. Khi cắt giảm đường đột ngột, cơ thể có thể sẽ mệt mỏi, tụt huyết áp… Hãy uống nhiều nước và thay thế dần bằng các thực phẩm ít đường như hoa quả,.. Chỉ cần nghĩ tới khoảnh khắc giảm số đo vòng eo là chúng ta có thể kiềm chế được lượng đường được đưa vào người.

Đường là nguyên nhân trực tiếp ngăn chặn quá trình giảm số đo vòng eo của bạn.

Thay tinh bột bằng đồ ăn eat clean, salad

Salad bao gồm đầy đủ chất giúp tăng cường quá trình giảm số đo vòng eo.

Rất nhiều người có thói quen ăn thật ít và nghĩ rằng mình sẽ giảm cân, tuy nhiên khi đến bữa tối lại ăn một lượng lớn thức ăn so với hai bữa sáng và trưa cộng lại. Hãy cân bằng  thói quen ăn uống bằng cách ăn sáng thật no, ăn trưa vừa phải và ăn ít vào bữa tối.

Salad là một lựa chọn không tồi khi thành phần chính gồm cả rau và protein. Với các nguyên liệu chính như rau, sữa chua, hạt, thịt nạc,.. đã có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể trong vòng 4-6 tiếng.

Ăn đồ ăn nhiều protein

Protein (chất đạm) là những phân tử sinh học hay đại phân tử, chứa một hoặc nhiều mạch các axit amin khác nhau, có vai trò hình thành, duy trì các tế bào cơ thể sống. Protein còn tham gia vào thành phần cơ bắp, giúp hình thành, phát triển cơ bắp. Cơ bắp càng nhiều, lượng mỡ sẽ càng giảm, từ đó việc giảm số đo vòng eo sẽ dễ dàng hơn.

Một số nguồn protein dồi dào có thể dễ dàng tìm thấy trong thực phẩm hằng ngày như cá, trứng, sữa,…

Ức gà là một trong những món ăn cung cấp dồi dào protein.

Chọn bữa ăn nhẹ phù hợp

Một bữa ăn nhẹ gồm sữa chua không đường cùng việt quất sẽ giúp cho việc giảm số đo vòng eo dễ dàng hơn.

Bữa phụ trong ngày cần cung cấp năng lượng nhưng không được dư quá nhiều calo. Bạn nên chọn các loại thức ăn chứa ít calo như bánh quy hạt, trái cây,…

Bữa ăn phụ gồm sữa chua kết hợp cùng yến mạch và trái việt quất là món ăn lý       tưởng trong quá trình giảm số đo vòng eo.

Một trong những bữa ăn nhẹ phổ biến là sữa chua mix hoa quả và hạt. Sữa chua không đường lên men chứa nhiều vitamin có ích cho cơ thể. Sữa chua còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Sữa chua không đường hoặc sữa chia Hy Lạp kết hợp cùng các loại quả mọng và ít đường như thanh long, dâu tây, việt quát,.. có thể sẽ là một bữa ăn nhẹ ngon miệng mà vẫn có thể giúp bạn giảm số đo vòng eo của mình.

Uống đủ 2 lít nước/ngày

Cơ thể con người hơn 70% là nước. Việc uống  nước giúp các khớp hoạt động tốt hơn, làm cho tim khỏe mạnh hơn, giúp thận đào thải các độc tố tốt hơn, lưu thông máu trong cơ thể,… Uống nước còn tạo cảm giác “no giả” – giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Khi nạp đủ lượng calo vào cơ thể thì việc giảm số đo vòng eo không còn quá xa vời.

Uống đủ nước một ngày giúp cơ thể có nhiều năng lượng hơn.

Loại bỏ đồ uống cồn ra khỏi danh sách

Những bữa tiệc luôn chứa nhiều những món đồ ăn không lành mạnh.

Các buổi tiệc tùng thường có những đồ ăn không lành mạnh như fastfood, bia rượu hay đồ ăn chứa nhiều calo. Việc sử dụng các chất kích thích sẽ làm tăng sự thèm ăn trong cơ thể, từ đó dẫn tới cơ thể nạp dư thức ăn, gây ra tình trạng thừa cân. Không những vậy, calo từ chất lỏng như rượu, bia dễ dàng gây ra tình trạng chướng bụng, khiến vòng 2 tăng đáng kể. Vì vậy muốn giảm số đo vòng eo, hãy cân nhắc trước khi tham gia các buổi tiệc