Độ tuổi nào cần bổ sung collagen? Uống collagen tại thời điểm nào thì hợp lý? Là câu hỏi của rất nhiều các chị em khi quan tâm đến việc bổ sung Collagen cho cơ thể mình. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiêu các thông tin về Collagen nhé!

uong- collagen- hieu- qua

Collagen là gì?

Collagen là một dạng protein,  chiếm 30% trong tổng protein của cơ thể, là thành phần không thể thiếu trong việc nuôi dưỡng làn da, tái tạo tuổi thanh xuân cho phái đẹp. 

Collagen có chức năng quan trọng trong việc liên kết, kết nối các tế bào, mô cơ lại với nhau. Collagen được ví như một chất keo, kết dính các bộ phận lại thành một cơ chế hoạt động bền vững và vững chắc.

Chính vì thế mà collagen có tác dụng quan trọng và cũng là nguyên nhân khiến quá trình lão hóa các chị em diễn ra nhanh hơn do không bổ sung collagen thường xuyên. Sự suy yếu của collagen sẽ làm xuất hiện nếp nhăn, mụn, vết thâm, cơ thể yếu dần, mắc nhiều bệnh về xương khớp.

Để ngăn chặn, cải thiện tình trạng này bạn cần bổ sung collagen đầy đủ và kịp thời. Việc uống collagen khi nào, ở độ tuổi bao nhiêu và liều lượng như thế nào là yếu tố quan trọng trong việc giúp collagen hấp thụ vào cơ thể để phát huy hiệu quả. Vậy ở độ tuổi nào nên uống collagen thì phù hợp?

Quan điểm bổ sung collagen khi bước vào tuổi trung niên làm một sai lầm. Để duy trì được làn da trẻ đẹp bạn cần phải bổ sung collagen cho làn da ngay từ bây giờ. Mỗi giai đoạn collagen sẽ đóng một vai trò khác nhau đối với làn da, cụ thể:

Giai đoạn 20 tuổi nên dùng collagen hay chưa?

Ở độ tuổi này, làn da của bạn rất dễ bị tổn thương bởi những chế độ ăn uống không lành mạnh và môi trường làm việc ngoài trời của bạn. Chính những thương tổn này sẽ kích thích quá trình lão hóa làn da mà bạn có thể không nhận ra rõ ràng.
Những dấu hiệu lão hóa da để bạn nhận biết đó là: xuất hiện quầng thâm ở mắt, mắt hay bị sưng và gương mặt hốc hác, mệt mỏi. Trong trường hợp này, tốt nhất các cô nàng nên sử dụng kính râm và thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

Hơn nữa, hàng ngày, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF tối thiểu là 30. Bí quyết này sẽ giúp bạn kích thích quá trình chống oxy hóa và cải thiện làn da “sống mãi với thời gian” của mình.

uong-collagen-hieu-qua

Giai đoạn 30 tuổi

Trong giai đoạn tuổi 30, phần lớn chị em sẽ phát hiện những vết chân chim, nếp nhăn ở mắt và ở da mặt. Nguyên nhân của những hiện tượng này là bởi làn da thiếu collagen và elastin. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần bổ sung nhiều collagen và elastin có trong thực phẩm chức năng collagen của Nhật và mỹ phẩm.
Ngoài ra, chị em cũng nên thêm các chất dinh dưỡng hỗ trợ như pep-tít và vitamin A. Đặc biệt, bạn nên chà sát da bằng bàn chải lông mịn để loại bỏ hết các tế bào da chết.

Một số dòng collagen Nhật cho tuổi 30:

  • Collagen Gold Menard dạng nước
  • Collagen shieido relacle dạng nước, viên
  • The collagen Shiseido dạng nước, viên
  • Collagen DHC dạng nước, viên

Giai đoạn 40 tuổi

Ở giai đoạn tuổi 40, làn da của phụ nữ sẽ trở nên mỏng và nhạy cảm hơn cả. Bí quyết ở độ tuổi này là bạn hãy sử dụng mỹ phẩm chứa axit hyaluronic để làm căng làn da. Đây chắc chắn là phương pháp tự nhiên và dễ dàng nhất giúp làn da của bạn căng mềm và tăng tính đàn hồi.

Một số dòng collagen Nhật cho tuổi 40

  • Collagen Gold Menard dạng nước
  • Collagen DHC dạng nước, viên
  • Collagen hanamai gold dạng bột
  • Collagen placenta orihiro dạng bột

Giai đoạn 50 tuổi

Sự thay đổi hooc môn ở độ tuổi 50 sẽ khiến làn da trở nên khô ráp và nhạy cảm với các thương tổn. Trong trường hợp này, bạn nên bổ sung cho làn da glycerin và ceramid có trong thực phẩm như đậu nành và trà trắng.

Uống collagen thế nào hiệu quả?

Collagen là loại thực phẩm chức năng có công dụng bổ sung năng lượng và dưỡng chất để tăng cường sinh lực, duy trì cơ thể khỏe mạnh và giữ gìn làn da thanh xuân, do vậy, dù bạn uống collagen vào thời điểm nào trong ngày cũng không gây hại cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, để tăng tác dụng của collagen, bạn nên sử dụng vào thời điểm dạ dày đang đói để đạt kết quả tốt nhất và cách uống collagen tốt nhất là vào buổi sáng 30 phút trước bữa ăn và buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng – đây được xem là 2 thời điểm vàng để uống collagen.