Bạn có thể đánh bại làn da dầu khi sử dụng các thực phẩm sau đây. Hãy cùng Menard tìm hiểu nhé

Khuôn mặt bóng nhờn, tối xỉn, dễ nổi mụn, khó làm đẹp vì phấn rất mau trôi… luôn là nỗi băn khoăn của cô nàng không may mắn sở hữu loại da dầu. Cùng với cách chăm sóc da , việc thay đổi chế độ ăn uống cũng cải thiện được tình trạng bóng dầu, giúp bạn có làn da khỏe mạnh, và tươi sáng đấy. Hãy cùng nhìn lại thực đơn để “đánh bại” làn da dầu bạn nhé!

NƯỚC TRẮNG


 

Nước trắng giúp da dầu khỏe mạnh

Bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày để làn da dầu luôn đủ nước, đủ ẩm, từ đó sẽ hạn chế đổ dầu



Nước được biết đến là một chất tẩy rửa và làm sạch tất cả các độc tố khỏi cơ thể. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày sẽ dưỡng ẩm cơ thể và làm đẹp da, cho làn da tươi mới, mịn màng. Nước tinh khiết hay nước trắng là lựa chọn tốt nhất so với các loại đồ uống khác.


DƯA CHUỘT


 

Dưa chuột là thực phẩm cần thiết cho da dầu

Bạn nên ăn 1 – 2 quả dưa chuột mỗi ngày để làn da nhờn mịn màng



Thực tế là trong dưa chuột có tới 95% thành phần là nước. Dưa chuột cũng mang lại rất nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm da, làm mát da và giúp da bạn luôn trẻ hơn so với tuối. Để có hiệu quả tốt nhất hãy ăn một vài quả dưa chuột mỗi ngày.

CÁC CHẤT XƠ


 

Bánh mì đen giúp da dầu khỏe mạnh

Bánh mì đen cung cấp lượng chất xơ dồi dào cho da dầu khỏe mạnh



Chất xơ có tác dụng hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết và làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn những thực phẩm nhiều chất xơ như bánh mì đen, lúa mạch, ngô và các loại trái cây họ cam quýt làm da không bị nhão, khỏe mạnh và sạch sẽ.

 

RAU XANH RẬM LÁ


Rau xanh – thực phẩm cần thiết cho da dầu

Các loại rau cải xoăn hay cải bó xôi cung cấp lượng vitamin C dồi dào giúp chống lại sự oxy hóa, vì vậy bạn hãy bổ sung rau cải bó xôi vào món salad hoặc xào.



Đây thực sự là thực phẩm vàng cho những người có làn da nhờn. Các loại rau cải xoăn hay cải bó xôi cung cấp lượng vitamin C dồi dào giúp chống lại sự oxy hóa, vì vậy bạn hãy bổ sung rau cải bó xôi vào món salad hoặc xào. Cải xoăn cũng rất thích hợp cho món sinh tố vào bữa sáng.

 

BẠC HÀ 


 

Chăm sóc da dầu với bạc hà

Bạc hà là thực phẩm không thể thiếu để chăm sóc da dầu khó tính



Bạc hà là thành phần có tác dụng tuyệt vời làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể. Điều này giúp hạn chế việc sản sinh ra bã nhờn, cải thiện tình trạng da dầu. Chỉ cần uống trà bạc hà thường xuyên, hoặc bổ sung lá bạc hà vào các món ăn là bạn sẽ có cơ hội sở hữu làn da căng sáng.

 

BƯỞI


Chăm sóc da dầu với bưởi

Mỗi ngày nửa quả bưởi hoặc các loại trái cây không đường như quýt, da bạn sẽ khỏe lên rất nhiều.



Bưởi rất giàu chất xơ và nước. Trong bưởi cũng giàu Vitamin C giúp trong việc thải độc tố ra khỏi cơ thể. Mỗi ngày nửa quả bưởi hoặc các loại trái cây không đường như quýt, da bạn sẽ khỏe lên rất nhiều.

Các cô nàng da dầu cũng đừng quên ghi lại những món ăn như: sản phẩm từ sữa, đường và đồ ngọt, thịt béo, đồ mặn, bột dinh dưỡng, đồ ăn chiên mỡ, chocolate, cà phê, ớt, tương ớt… để hạn chế và tránh xa nhé! Chúng sẽ khiến bạn phiền lòng hơn về tình trạng da bóng dầu và tối xỉn đấy.

Làm chủ thực đơn và có chế độ chăm sóc da phù hợp, làn da dầu sẽ không còn khiến bạn bận tâm được nữa.