Do đặc tính của công việc mà dân văn phòng ít cơ hội vận động, dẫn đến việc thừa cân và mỡ bụng trở thành một tình trạng đặc trưng của những nhân viên công sở. Nhưng, nếu nắm tốt “bí quyết” trong tay, vóc dáng cân đối vẫn sẽ “chung thủy” với bạn.

5 phút thể dục mỗi ngày cho dân công sở 1

5 phút thể dục mỗi ngày cho dân công sở




  1. Uống nước trước khi ăn



Nước có một tác dụng bất ngờ trong việc giữ gìn vóc dáng của bạn. Trước khi ăn trưa, hãy uống thật nhiều nước. Nước giúp tạo cảm giác “no giả”, bữa trưa bạn sẽ ăn ít hơn, giảm lượng tinh bột và chất béo, giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. Ngoài ra, cung cấp nước còn giúp quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra mạnh mẽ hơn, phân giải độc tố và giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.


  1. Sử dụng nước chanh vào buổi sáng và nước trà vào buổi chiều



Khoảng  từ 9h-11h sáng, hãy bổ sung cho cơ thể một ly nước chanh. Uống nước chanh vào thời điểm này giúp cơ thể hoạt động và làm việc minh mẫn hơn, không những thế còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng của bạn đạt kết quả cao hơn.

Đến khoảng 3h-5h chiều, hãy uống một ly nước trà. Trà xanh có công dụng rất tốt trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng. Ngoài ra, những hoạt chất chống oxy hóa có trong trà xanh còn giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa cho làn da và cơ thể.


  1. Sử dụng chiếc laptop của mình



Nếu bạn thường xuyên mang laptop đến các buổi họp, hãy thực hiện động tác nâng máy lên xuống khoảng 10 lần trên mỗi cánh tay. Những vật dụng như chai nước đầy, xấp tài liệu buổi họp cũng là một trong những vật thay thế tốt nếu bạn không dùng laptop.


  1. Tập một vài động tác đơn giản



Khi pha cà phê hoặc uống nước, hãy thực hiện động tác: đứng thẳng, giữ thăng bằng trên một chân và nâng chân còn lại thẳng về phía sau (phải đảm bảo rằng chân luôn giữ thẳng) và cố gắng thực hiện động tác này 10 lần.

5 phút thể dục mỗi ngày cho dân công sở 2

Tập một vài động tác đơn giản có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và không còn cảm giác mệt mỏi



  1. Đi cầu thang bộ


Thay vì việc đi cầu thang máy lên phòng làm việc thì hãy bỏ ra một chút công sức để sử dụng cầu thang bộ.

Đi thang bộ được cho là giảm lượng calo nhiều hơn so với đi bộ. Việc leo cầu thang làm hao phí nhiều năng lượng hơn gấp 8 đến 9 lần so với việc ngồi và gấp khoảng 7 lần so với việc đi thang máy.

  1. Nhún nhảy trên ghế


Chúng ta có cảm giác vui vẻ hơn, muốn nhún nhảy theo giai điệu các bài hát và gia tăng cảm giác thèm ăn nhờ âm nhạc. Khi nghe nhạc và nhún nhảy, bạn có thể đốt cháy đến 132 calo, cơ thể được thư giãn, cải thiện quá trình trao đổi chất và hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Chúc những cô nàng công sở hiện đại luôn tươi trẻ và xinh đẹp!