20 Thức Ăn Giảm Cân, giảm mỡ bụng hàng ngày hiệu quả nhất


1. Món ăn giảm cân với quả bơ

Bơ là một loại trái cây giàu chất béo, chứa một lượng lớn chất béo lành mạnh, chất xơ và dinh dưỡng có lợi cho tim – như vitamin C và kali. Quả bơ cũng có thể kết hợp với bất kỳ món ăn nào bạn có thể nghĩ đến, bao gồm salad, bánh mì, súp, trứng và nhiều hơn thế nữa. Vì vậy, bạn có thể thêm bơ vào thực đơn giảm cân của mình, chỉ cần giữ lượng thức ăn giảm cân này ở mức vừa phải.

thức ăn giảm cân với bơ
Bơ – đồ ăn giảm cân hiệu quả

2. Dưa leo

Dưa leo cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm vitamin C và K, đồng thời cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Thức ăn giảm cân này ít calo này tạo nên một bữa ăn nhẹ tuyệt vời và có thể kết hợp với một loạt các món ăn ngon giảm cân cấp tốc, thân thiện từ bánh mì kẹp, salad cho đến các thức uống giảm cân.

3. Yến mạch

Yến mạch là một loại đồ ăn giảm cân chứa một hỗn hợp các chất xơ, carbohydrate phức hợp và protein thực vật có lợi cho việc cải thiện vóc dáng. Một nửa chén yến mạch chứa 150 calo, 3 gam chất béo, 27 gam carbohydrate, 5 gam protein và 1 gam đường tự nhiên. Đồng thời, 1 tô cháo yến mạch giảm cân còn chứa 4 gam chất xơ và 2 gam chất xơ hòa tan.

thức ăn giảm cân với yến mạch

4. Thức ăn giảm cân từ đậu phụ

Đậu phụ là đậu tương đã qua chế biến. Đậu phụ được làm từ đậu nành được xay trong nước, đun nóng và đông tụ với các khoáng chất như muối canxi hoặc magiê. Điểm cộng của đồ ăn giảm cân này là ít calo nhưng cung cấp một lượng protein dồi dào. Với ít carbohydrate, đậu phụ cũng có thể là một nguồn protein thích hợp trong chế độ ăn Low-carb tiêu chuẩn hoặc phương pháp giảm cân Keto giàu chất béo, rất ít carb .

5. Gạo lứt

Gạo lứt là một loại thức ăn giảm cân thường được kết hợp với việc ăn uống lành mạnh. Đây được coi là một loại ngũ cốc giảm cân có hàm lượng mangan đặc biệt cao. Khoáng chất ít được biết đến này rất quan trọng đối với nhiều cơ quan quan trọng trong cơ thể, chẳng hạn như phát triển xương, chữa lành vết thương, chuyển hóa co cơ, chức năng thần kinh và điều chỉnh lượng đường trong máu.

thức ăn giảm cân gạo lứt
Gạo lứt – đồ ăn giảm cân an toàn tại nhà

Bên cạnh đó, gạo lứt chứa nhiều chất xơ hơn gạo trắng. Chọn loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ như gạo lứt có thể làm giảm mỡ bụng và giúp bạn giảm cân tại nhà.

6. Khoai lang

Ngoài việc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ các vitamin và khoáng chất, khoai lang cũng là thức ăn giảm cân không chứa nhiều calo – một củ khoai trung bình chỉ có khoảng 103 calo. Thêm vào đó, chúng có hàm lượng nước cao (có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn) và giúp no lâu hơn những thực phẩm giảm cân thông thường.

7. Mật ong

Mật ong là thức ăn giảm cân có chứa đường. Tuy nhiên, khi so sánh với đường tinh luyện, mật ong cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi. Ngược lại, đường tinh luyện được coi là “calo rỗng”, có nghĩa là không có lợi khi ăn nó. Do đó, khi ăn quá nhiều đường, bạn có xu hướng tăng cân không phải chỉ vì calo mà do thiếu vitamin và khoáng chất. Tốt hơn hết, bạn nên uống mật ong trước khi đi ngủ giảm cân. Cách giảm cân bằng mật ong này giúp cho quá trình giảm cân thành công hơn.

thức ăn giảm cân với mật ong
Mật ong – đồ ăn giảm cân được nhiều người yêu thích

8. Đồ ăn giảm cân bằng khổ qua

Khổ qua là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào như chất xơ, vitamin C, folate và vitamin A. Đây là thức ăn giảm cân ít calo nhưng nhiều chất xơ. Các nghiên cứu trên người và động vật đã phát hiện ra rằng chiết xuất mướp đắng cũng là món ăn giảm mỡ bụng và trọng lượng cơ thể hiệu quả.

9. Rau củ

Hầu hết các loại rau củ đều chứa ít calo và cung cấp chất xơ, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra hàm lượng nước trong thức ăn giảm cân này còn làm tăng khối lượng của thực phẩm và giúp bạn no lâu hơn. Trên thực tế, ăn nhiều rau củ còn có khả năng giúp làm đẹp da và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, ung thư và bệnh tim.

thức ăn giảm cân với rau củ
Rau củ là thức ăn giảm cân, đẹp da hiệu quả

10. Rong biển

Rong biển chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm iốt, sắt và canxi. Một số loại thậm chí có thể chứa lượng vitamin B12 cao. Hơn nữa, thức ăn giảm cân này còn là một nguồn chất béo omega-3 tốt. Bên cạnh đó, rong biển còn có thể giúp bạn giảm cân vì chúng chứa rất ít calo, nhiều chất xơ và fucoxanthin, góp phần tăng cường trao đổi chất.

11. Sữa chua Hy Lạp

thức ăn giảm cân với sữa chua
Sữa chua Hy Lạp là thức ăn giảm cân rất thích hợp dùng vào ban đêm

Đây là thức ăn giảm cân ban đêm rất được các chuyên gia dinh dưỡng ưa chuộng. Với hàm lượng protein cao và ít đường, đồ ăn giảm cân này không chỉ là giải pháp chống đói hữu hiệu mà còn có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp trong khi bạn ngủ. Ăn protein ngay trước khi ngủ sẽ giúp sửa chữa và phát triển cơ bắp, đồng thời đốt cháy chất béo để giảm cân nhanh chóng hơn.

12. Anh đào

Trái anh đào (cherry) không chỉ là món tráng miệng đầy hấp dẫn sau bữa tối mà còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Anh đào chứa rất nhiều melatonin – hormone điều hòa giấc ngủ. Ngoài ra, thức ăn giảm cân này còn có thành phần chống oxy hóa, cũng có thể giúp chống viêm và giảm cân.

thức ăn giảm cân với anh đào
Anh đào là thức ăn giảm cân được nhiều người ưa thích

13. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt phết bơ đậu phộng  

Bánh mì nướng bơ đậu phộng là một thức ăn giảm cân ngon miệng bạn có thể sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, thậm chí là trước khi đi ngủ. Nó không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon mà còn là một nguồn protein thực vật tuyệt vời để xây dựng cơ bắp và tiêu hao mỡ bụng. 

thức ăn giảm cân với bánh mì

14. Protein lắc

Nếu bạn là một trong những người thích đến phòng tập thể dục giảm cân vào buổi tối thì protein lắc có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp trong khi ngủ. Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học & Khoa học Mỹ cho thấy rằng 1 cốc sữa protein lắc trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng tổng hợp protein và xây dựng cơ bắp.

thức ăn giảm cân với protein lắc
Thức ăn giảm cân này còn giúp hỗ trợ tăng cơ hiệu quả

15. Thực phẩm giảm cân từ chuối

Mặc dù chuối không phải là một trong những thực phẩm giảm cân trực tiếp, nhưng một số đặc tính của loại đồ ăn giảm cân này có thể giúp bạn giảm đầy hơi, kiểm soát sự thèm ăn và thay thế đường đã qua chế biến. Chuối là một nguồn chất xơ tuyệt vời, một quả chuối trung bình chứa 3,07 gam chất xơ. Chất xơ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này có thể làm giảm tổng số calo ăn vào.

Bạn có biết chuối cũng là thức ăn giảm cân có thể giúp đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn. Đồng thời hàm lượng chất xơ dồi dào sẽ giúp bạn không chỉ thấy no mà còn hỗ trợ trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn đang say giấc. Hãy thử đông lạnh một quả chuối và nghiền nó bằng nĩa để tạo ra món ăn ngon như kem. 

16. Hạnh nhân

Nếu bạn thấy đói, hãy thử một ít hạnh nhân. Đồ ăn giảm cân này không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn để ngon giấc mà còn hỗ trợ phục hồi cơ bắp và tăng cường trao đổi chất.  

thức ăn giảm cân - hạnh nhân

17. Ngũ cốc giàu chất xơ

Hãy thử kết thúc một ngày của bạn theo cách mà nó đã bắt đầu: đó là ăn một bát ngũ cốc. Đây là thức ăn giảm cân ban đêm rất được ưa chuộng nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp bạn no lâu đồng thời làm tan mỡ. Bạn có thể thưởng thức cùng một cốc sữa ít béo để bổ sung thêm tryptophan, canxi và vitamin D. 

18. Kefir

Kefir là một loại sản phẩm sữa lên men giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giảm đầy hơi cho dạ dày và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn. Đồng thời, thức ăn giảm cân này cũng có tryptophan để giúp bạn dễ ngủ.

thức ăn giảm cân kefir
Thức ăn giảm cân Kefir giúp bạn dễ ngủ

19. Sữa chocolate

Sữa chocolate tưởng chừng như không thể xuất hiện trong danh sách này nhưng đây thực sự là một thức uống giảm cân lý tưởng đấy. Hàm lượng canxi dồi dào trong sữa chocolate có thể giúp làm tan mỡ bụng và giảm cân. Đồng thời hợp chất tryptophan sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

20. Phô mai Cottage

Phô mai Cottage là món ăn giảm cân nhẹ hoàn hảo trước khi đi ngủ. Đây là thức ăn giảm cân giàu protein casein, một loại protein giải phóng chậm giúp bạn no qua đêm và sẽ giúp bạn phục hồi cơ bắp trong khi nghỉ ngơi làm đẹp. Thêm vào đó, nó chứa tryptophan gây buồn ngủ để giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

thức ăn giảm cân phô mai cottage
Thức ăn giảm cân phô mai Cottage giúp ăn no qua đêm

Các câu hỏi thường gặp về thức ăn giảm cân cấp tốc hàng ngày

Ăn gì vào ban đêm để giảm mỡ bụng nhanh?

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng “ăn khuya” hay “ăn đêm” là thủ phạm hàng đầu khiến cân nặng tăng vùn vụt. Thế nhưng, theo nhiều nghiên cứu, có một số món ăn đêm chẳng những không làm bạn tăng cân mà thậm chí còn hỗ trợ cải thiện vóc dáng. Hội Nghiện ăn đêm nên thủ sẵn một trong những thức ăn giảm cân sau để gác lại dĩ vãng “bụng mỡ” của mình như: nước khoáng, bí đỏ, bí đao, bắp luộc…

Công thức ăn giảm cân của Nhật bao gồm những thực phẩm nào?

Đối với người Nhật, họ cực kỳ quan trọng 5 loại thức ăn và đồ uống: Ngũ cốc, rau, cá – thịt, sữa, trái cây và đặc biệt ít chất béo. Bên cạnh đó, người Nhật còn thưởng thức các đồ ăn giảm cân theo giờ giấc nhất định và mỗi bữa ăn phải được cân bằng và có các sản phẩm từ một số nhóm những thực phẩm giảm cân kể trên.

Những món ăn giảm cân và tăng chiều cao nào khoa học cho trẻ tuổi dậy thì?

Đối với trẻ đang ở độ tuổi dậy thì, cha mẹ cần biết cách lên thực đơn giảm cân và tăng chiều cao thích hợp để không tác động đến quá trình lớn lên của trẻ. Các thức ăn giảm cân có thể bổ sung như: trái cây, hoa quả, sữa tách béo, ngũ cốc, thịt gà và đậu nành…

Nếu bạn đang phân vân ăn gì để giảm cân thì 20 thức ăn giảm cân trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn khi cảm thấy đói bụng vào buổi tối.